Hướng Dẫn Kỹ Thuật Bắt Bóng Bổng Như Thủ Môn Chuyên Nghiệp

Thủ môn là người sẽ đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành cho toàn đội. Họ sử dụng các bộ phận của cơ thể để bắt và chặn bóng, giúp ngăn cản các cầu thủ đối phương ghi bàn. Khi bóng đến, thủ môn nhảy lên cao bằng một chân, giơ hai tay lên và hơi khuỵu khuỷu tay, lòng bàn tay hướng về phía trước, các ngón tay phải xòe ra tạo thành bao. Khi tay chạm bóng, thủ môn phải dùng lực bắt bóng thật chặt rồi uốn cong khuỷu tay đưa bóng xuống ôm trước ngực. Khi ngã bạn phải dậm chân sao cho chạm đất trước, chân còn lại sẽ đưa ra sau và cong nhẹ để giảm xung lực. Tìm hiểu kỹ thuật bắt bóng bổng qua bài viết dưới đây nhé.

Kỹ thuật bắt bóng bổng

Kỹ thuật bắt bóng bổng – đây là kỹ thuật đòi hỏi thủ môn phải có khả năng phán đoán; để xác định điểm rơi của quả bóng. Khi bóng tới, nhảy lên cao bằng một chân, giơ cao 2 tay và hơi cong khuỷu tay, lòng bàn tay hướng về phía trước, các ngón tay xòe ra tạo thành túi. Khi tay chạm bóng, dùng lực nắm lấy bóng, sau đó uốn cong khuỷu tay và đưa bóng xuống ôm trước ngực. Khi ngã, để chân chạm đất trước, chân còn lại sẽ hạ xuống sau và uốn cong nhẹ để giảm mạch.

Kỹ thuật bắt bóng cao cho thủ môn chuyên nghiệp

Nguồn tin từ vin bet cho biết: Đối với những quả tạt cao, thủ môn phải là người chạm bóng trước; vì họ có lợi thế khi chơi bóng bằng tay. Dùng một chân bật lên đồng thời đầu gối của chân còn lại cong lên cao nhất có thể. Điều này sẽ bảo vệ bạn khi bạn va chạm với đối thủ; hoặc va chạm với đồng đội của bạn. Khi bạn đã nắm chắc bóng, hãy nhanh chóng giữ bóng gần ngực và nghiêng người về phía trước.

Các bước thực hiện kỹ thuật bắt bóng bổng

Có một người phục vụ ném hoặc đá bóng cho thủ môn thực hiện kỹ thuật lặn và bắt bóng.

  • Bước 1: Người phục vụ tung hoặc đá bóng bổng về phía hai bên thủ môn.
  • Bước 2: Thủ môn xác định hướng bóng.
  • Bước 3: Tiến lên một bước: Bóng bay về hướng nào thì thủ môn sẽ tiến lên một bước.
  • Bước 4: Nhảy lên bắt bóng ở độ cao rồi rơi xuống.
  • Bước 5: Sau khi bắt được bóng, đập bóng xuống đất để bóng không nảy lên.

Kỹ thuật bắt bóng cao cho thủ môn chuyên nghiệp

Chú ý kỹ thuật bắt bóng bổng

Những người quan tâm đến khuyến mãi chia sẻ đến bạn những lưu ý khi thực hiện bắt bóng bổng như sau:

  • Khi bắt bóng, thủ môn cần nhanh chóng nhảy lên cao; và bắt bóng hoặc đẩy bóng về phía sau khung thành.
  • Khi bắt bóng hãy mở 2 tay thành hình chữ W.
  • Hai tay của thủ môn cần giữ chặt bóng để bóng không bị lăn ra ngoài.
  • Ban đầu tập với bóng gần thủ môn và ném nhẹ. Sau đó, khi quen dần, bạn sẽ tăng lực và khoảng cách của bóng so với thủ môn.

Kỹ thuật bắt bóng bổng đòi hỏi người chơi phải có mắt quan sát tốt; để có thể phán đoán hướng bóng và bắt bóng. Vì vậy bên cạnh việc luyện tập kỹ thuật, bạn cần rèn luyện thật tốt con mắt quan sát của mình. Với kỹ năng bắt bóng tốt chắc chắn sẽ là một lợi thế rất lớn. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về kỹ năng đá bóng để học hỏi được nhiều kiến thức hay nhé!

Bài viết liên quan