Top 7 Kỹ Thuật Qua Người Trong Bóng Đá Được Sử Dụng Phổ Biến

Kỹ thuật qua người còn được gọi là Skill trong tiếng Anh. Đây là kỹ thuật luôn mang đến những cảm xúc khó tả trong bóng đá. Để trở thành một cầu thủ xuất sắc, ngoài kỹ năng cá nhân, mỗi tiền đạo cần biết kỹ thuật rê bóng qua đối thủ một cách hiệu quả nhất. Và Skill cũng thể hiện đẳng cấp của các cầu thủ bóng đá. Khi bóng đá phát triển, các Kỹ năng cũng được các cầu thủ sáng tạo nhiều hơn để tạo ra những kỹ thuật riêng cho mình. Mỗi người có một cách rê bóng và kỹ năng khác nhau để tạo nên dấu ấn, thương hiệu riêng. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 kỹ thuật qua người trong bóng đá được người chơi sử dụng nhiều nhất.

Kỹ thuật La Croqueta

Những kỹ thuật chuyền bóng được sử dụng phổ biến nhất trong bóng đá

Đây là kỹ thuật qua người được hầu hết người chơi sử dụng vì tính hiệu quả và đơn giản của nó. Khi nhắc tới La Croqueta, hầu như ai cũng sẽ nghĩ tới một cái tên vô cùng nổi tiếng là Andres Iniesta. Iniesta – bậc thầy của La Croqueta. La Croqueta là một kỹ năng bóng đá rất đơn giản nhưng hiệu quả và được coi là kỹ thuật qua người cơ bản nhất. Kỹ thuật này rất đa dạng và có thể được sử dụng trong phạm vi rộng hoặc hẹp.

Để thực hiện tốt kỹ thuật Lacroqueta, bạn cần có cảm giác bóng tốt bằng lòng bàn chân và thực hiện các động tác nhanh để gây bất ngờ và vượt qua đối thủ. Để tập Lacroqueta hiệu quả có bài tập bổ sung hữu hiệu: lắc bóng qua lại giữa hai chân bằng má trong.

Kỹ thuật Drag Back

Nguồn tin từ k8 cc cho biết: Drag Back là một kỹ thuật qua người cũng được hầu hết người chơi từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư sử dụng. Paul Pogba thường sử dụng kỹ thuật này để thoát bóng trong phạm vi hẹp. Nhiều cầu thủ đã sử dụng kỹ thuật này để xuyên qua háng đối phương và mang đến những cú sút đẹp mắt cho khán giả. Paul Pogba là cầu thủ thường xuyên sử dụng kỹ thuật Drag Back. Đây cũng là một kỹ thuật khá đơn giản để thực hiện. Điều kiện để thực hiện thành công kỹ thuật này là bạn cần biết đối thủ xung quanh mình đang ở đâu và đâu là khoảng trống để thoát bóng.

Kỹ thuật Roullete Zinédine

Zidane – cựu tuyển thủ đội tuyển Pháp, được đánh giá là người thực hiện kỹ thuật này điêu luyện nhất. Đây là một kỹ thuật khó vì nó yêu cầu bạn phải xoay cơ thể 360 độ; Chỉ cần kiểm soát bóng dưới chân là được. Roullete là một kỹ thuật phổ biến được nhiều người chơi sử dụng. Roullete là kỹ năng bóng đá dùng để chuyền người trong không gian chật hẹp rất hiệu quả. Đây cũng là kỹ thuật có thể vượt qua hai cầu thủ cùng lúc và được nhiều cầu thủ nổi tiếng trên thế giới luyện tập.

Kỹ thuật Fake Shot

Những kỹ thuật chuyền bóng được sử dụng phổ biến nhất trong bóng đá

Fake Shot dịch sang tiếng Việt có nghĩa là bắn giả. Và khi nghe đến tên có lẽ bạn đã hình dung được kỹ thuật này. Đây là một kỹ thuật rất hiệu quả trong các trận đấu bóng đá. Ngay cả những hậu vệ nổi tiếng thế giới cũng có lúc gục ngã vì kỹ thuật này. Fake Shot – kỹ thuật rất hiệu quả khi thực hiện xung quanh vòng cấm đối phương. Hiệu quả của Kỹ năng này xuất phát từ việc các hậu vệ sẽ phải chặn những cú sút trước khung thành. Vì vậy, kỹ thuật này đạt hiệu quả cao nhất; khi thực hiện xung quanh vòng cấm đối phương.

Kỹ thuật Ronaldo Chop

Chỉ cần nghe tên có lẽ bạn đã biết cầu thủ nào thường xuyên thực hiện kỹ thuật này; và đạt hiệu quả cao nhất. Khi bóng đang lăn với tốc độ cao. Và bạn thực hiện kỹ thuật này để thay đổi hướng bóng một cách đột ngột; Điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ phòng ngự đối phương. Ronaldo Chop – kỹ thuật được CR7 sử dụng rất khéo léo và hiệu quả. Ronaldo Chop là kỹ năng bóng đá chỉ có thể thực hiện được khi bạn có không gian rộng để thay đổi hướng bóng khi chạy ở tốc độ cao.

Kỹ thuật Step Over

Kỹ thuật Step Over có lẽ là Kỹ năng có nhiều biến thể nhất. Đây cũng là chiêu được nhiều người chơi sử dụng để đánh lừa hướng di chuyển. Cr7 cũng là cầu thủ thường xuyên sử dụng kỹ thuật này trong các trận đấu. Nhưng khi nói đến Step Over, có lẽ chúng ta phải nhắc đến Robinho – cầu thủ người Brazil này có những động tác chân rất thần kỳ. Robinho là cầu thủ có những chiêu thức Step Over vô cùng thần kỳ.

Kỹ thuật chạm đôi

Những kỹ thuật chuyền bóng được sử dụng phổ biến nhất trong bóng đá

Nó cũng là chạm bóng bằng cả hai chân, nhưng không giống như Lacroqueta, đó là chạm bóng hai lần; đưa bóng đi theo quỹ đạo ngoằn ngoèo; không vuông góc. Quá trình thực hiện chuyển động. Đầu tiên chúng ta dùng mu bàn chân để đẩy bóng sang bên kia cơ thể. Một động tác dứt khoát đánh lừa đối phương khiến chúng ta nghĩ rằng mình thực sự muốn đưa bóng sang bên đó. Sau đó nhanh chóng dùng chân còn lại đẩy bóng theo hướng ngược lại qua hậu vệ.

Đó là 7 kỹ thuật qua người trong bóng đá thường được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng trong các trận đấu. Và đây cũng là những nhiệm vụ kỹ thuật qua người không quá khó nhưng lại đạt hiệu quả cao. Hãy mang giày bóng đá vào và ra sân luyện tập chăm chỉ những kỹ thuật này và bạn sẽ có thể thực hiện chúng khá dễ dàng.

Bài viết liên quan