Sự Nghiệp Nguyễn Công Phượng – Ngôi Sao Bóng Đá Việt Nam

Nguyễn Công Phượng – Ngôi sao bóng đá nổi tiếng của môn thể thao vua tại Việt Nam. Anh được nhiều người biết đến, yêu mến và được đánh giá là một trong những tiền đạo đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Là tấm gương điển hình của sự nỗ lực và thành công. Công Phượng là minh chứng cho thấy thành công đến từ tài năng thiên bẩm. Anh để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng lối chơi kỹ thuật và khả năng gây đột biến cao – Còn được mệnh danh là Messi của Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, mời bạn dành ít phút tìm hiểu về tiểu sử cũng như sự nghiệp Nguyễn Công Phượng trong hành trình chinh phục bóng đá.

Cầu thủ Nguyễn Công Phượng là ai?

Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/01/1995 tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Anh là con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên con đường theo nghiệp bóng đá cũng gian nan, khó khăn.

Năm 2006, anh chơi cho đội trẻ huyện Đô Lương thi đấu giải tỉnh Nghệ An. Công Phượng gây ấn tượng với các tuyển trạch viên CLB Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng thử việc, anh đã bị từ chối gia nhập đội vì vấn đề cân nặng. Khi đó, anh chỉ nặng 25,4 kg, dưới mức yêu cầu tối thiểu thông thường là 30kg và 27kg đối với những trường hợp đặc biệt. .

Nguyễn Công Phượng - Messi của Việt Nam - Thông tin bóng đá

Năm 2007, khi nghe tin Học viện HAGL Arsenal JMG tuyển học viên, Công Phượng đã thuyết phục bố mẹ cho anh sang Pleiku thử việc. Anh là một trong 14 học sinh được nhận vào khóa đầu tiên của học viện.

Năm 2010, Công Phượng và Tuấn Anh là hai học viên Học viện HAGL JMG tham gia chương trình đào tạo tại Campuchia với sự tham gia của những học viên xuất sắc nhất Học viện JMG trên toàn thế giới. Tháng 11/2012, anh cùng Lương Xuân Trường, Trần Hữu Đông Triều và Tuấn Anh là 4 học viên sang Anh đào tạo. HLV Arsene Wenger rất ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ học viện JMG và ông cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sự nghiệp CLB của Nguyễn Công Phượng

Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG (Từ 2007 – 2014)

Nguồn tin từ 188 bet chia sẻ: Được biết, trước khi thi vào Học viện Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng đã thử sức ở cơ sở đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Dù thất bại nhưng tinh thần quyết tâm một lần nữa mở ra cho anh cơ hội mới tại Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Hãy giúp anh ấy trở thành một trong những cầu thủ trẻ đầu tiên tại đây. Từ đó, cánh cửa thành công dần mở ra với Nguyễn Công Phượng qua từng giai đoạn.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (Từ 2015)

Tại V.League 2015, HAGL đã tạo nên cuộc cách mạng chưa từng có khi đôn các cầu thủ từ khóa 1 Học viện HAGL JMG lên đội một. Đội bóng Mountain City chia tay hàng loạt cầu thủ thi đấu mùa trước. HAGL tại V.League 2015 hầu hết đều là cầu thủ đến từ học viện JMG và là thành viên của đội tuyển U19 quốc gia lúc bấy giờ.

Công Phượng ghi 6 bàn sau 25 lần ra sân ở V.League, trở thành tiền đạo số một của đội và được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, đánh bại đồng đội Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội T&T.

Nguyễn Công Phượng - Messi của Việt Nam - Thông tin bóng đá

Sau một năm chơi bóng cho Mito HollyHock, anh trở lại đội một HAGL nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng ở V.League 2017. Mùa giải 2018, Công Phượng có mùa giải tốt nhất ở V.League khi ghi 12 bàn ở V.League .Liên đoàn. League và 4 bàn ở cúp quốc gia. Dù thứ hạng của HAGL không cao nhưng cá nhân Công Phượng đã trải qua một mùa giải chói sáng trước khi dành toàn bộ thời gian thi đấu ở nước ngoài vào năm 2019.

Gia nhập đội bóng Mito HollyHock (2016)

Đội bóng J.League 2 mượn Công Phượng 1 mùa giải với giá 100.000 USD. Anh có 5 lần ra sân cho Mito HollyHock và trở lại đội bóng mẹ HAGL sau khi mùa giải J.League 2 kết thúc.

Ký hợp đồng với đội chủ sân Millennium United (2019)

Sau những thành công cùng ĐT Việt Nam và U23 quốc gia vài năm trở lại đây, Công Phượng lọt vào mắt xanh của đại diện K.League 1, Inch United. Đội bóng Hàn Quốc cho mượn anh 1 mùa giải nhưng chỉ sau nửa mùa giải, Inch United đã chấm dứt hợp đồng cho mượn Công Phượng.

Không lâu sau khi chia tay đội bóng xứ Hàn. Công Phượng bất ngờ nhận được lời mời gia nhập CLB Sint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ (Belgian Pro League). Tại đây, anh chỉ ra sân một lần từ băng ghế dự bị ở Giải chuyên nghiệp Bỉ. Khi Sint-Truiden chịu thất bại nặng nề 0-6 trước Club Brugge.

Một thời gian sau, Công Phượng chơi cho đội trẻ và thường xuyên kết bạn với băng ghế dự bị của đội một. Thậm chí, HLV Marc Brys còn không điền tên anh vào danh sách thi đấu cuối năm 2019.

Làm tình với CLB TP.HCM (2020 đến nay)

Một lần nữa Công Phượng lại thi đấu cho đội bóng khác theo dạng cho mượn. Năm 2020, anh chơi cho Câu lạc bộ TP.HCM sau khi kết thúc nửa mùa giải cho Sint-Truiden.

Nguyễn Công Phượng - Messi của Việt Nam - Thông tin bóng đá

Trên sân Thống Nhất, Công Phượng đang dần lấy lại phong độ, thậm chí giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 387 ngày không ghi bàn khi ghi bàn vào lưới Yangon United tại AFC Cup 2020. Những trận đầu mùa, Công Phượng gây ra nhiều rắc rối. Người ta ngạc nhiên trước màn trình diễn ấn tượng, khác hoàn toàn so với thời gian ngồi trên băng ghế dự bị ở các đội nước ngoài.

Sự nghiệp của Nguyễn Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam

Giải đấu đầu tiên Công Phượng cùng các đồng đội khóa 1 Học viện HAGL JMG thi đấu; là giải U19 Đông Nam Á 2013 diễn ra ở Indonesia. Anh đã ghi 2 bàn ở giải đấu này và là một trong những gương mặt được chú ý nhiều nhất; với giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá trong nước.

Anh tiếp tục sát cánh cùng đội U19 tham gia các giải đấu khác như vòng loại U19 châu Á 2014, giải giao hữu Hassanal Bolkiah Trophy, U19 Đông Nam Á 2014 và VCK U19 châu Á 2014. Ấn tượng nhất là bàn thắng vào lưới U19. Australia tại U19 Đông Nam Á; khi sút tung lưới đối Phượng khi đứng trước vòng tròn 5 cầu thủ Australia. Siêu phẩm này khiến người hâm mộ khó có thể quên hình ảnh và phong cách chơi bóng của Công Phượng.

Ở cấp độ U23, Công Phượng thi đấu khá tốt ở SEA Games 2015 và giành HCĐ. Anh cũng từng tham dự VCK U23 châu Á 2016 và SEA Games 2017 nhưng đều dừng bước ở vòng bảng. Chỉ riêng tại giải U23 châu Á 2018, Công Phượng và các đồng đội; Viết một câu chuyện kỳ diệu ở Thường Châu. Vào đến bán kết Asiad 2018 là dấu ấn cuối cùng của CP10 ở cấp độ U23.

Năm 2015, Công Phượng lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh vào sân trong trận gặp Iraq ở vòng loại World Cup 2018. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng ghi 3 bàn. Góp phần vào chức vô địch thứ hai của ĐTQG Việt Nam tại sân chơi số một Đông Nam Á.

Danh hiệu và thành tích

  • Đội tuyển quốc gia Việt Nam: AFF Cup 2018
  • U23 Việt Nam: Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Asian Games 2018
  • U19 Việt Nam: Á quân U19 Đông Nam Á 2013, 2014
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam: 2015
  • Cầu thủ được yêu thích nhất Việt Nam: 2017, 2018

Nguyễn Công Phượng - Messi của Việt Nam - Thông tin bóng đá

Lối chơi của Nguyễn Công Phượng

Công Phượng có lối chơi tương tự Lionel Messi. Cách dễ nhất để nhận biết họ là khi họ di chuyển và xử lý bóng. Anh là mẫu cầu thủ có lối chơi phóng khoáng, thích cầm bóng và thường xuyên tạo ra những pha đột phá trước hàng hậu vệ đối Phượng.

Với lối chơi thiên về rê bóng và chuyền người, những động tác xử lý bóng như vậy. Sẽ cần rất nhiều thể lực, nền tảng sức mạnh chính là điểm yếu cần phải cải thiện. Công Phượng phù hợp với việc đồng đội đẩy bóng cho anh nhảy tự do khi còn ở HAGL, nhưng ở môi trường các đội khác và ĐTQG, anh cần cố gắng thích nghi với lối chơi của đội. có thể gặt hái được nhiều thành công hơn.

Cái kết viên mãn của Công Phượng bên người vợ vừa xinh đẹp vừa tài năng

Chuyện tình của cầu thủ bóng đá Nguyễn Công Phượng được nhiều người biết đến. Trước đó, anh từng hẹn hò ca sĩ Hòa Minzy được 2 năm. Đây được coi là mối tình ồn ào, tốn nhiều giấy mực trên báo chí. Và nó có tác động không nhỏ đến tên tuổi của nữ ca sĩ Hòa Minzy. Mối quan hệ bị chỉ trích rất nhiều khi Hòa Minzy mới gia nhập showbiz và chưa có nhiều sự nổi tiếng. Còn Công Phượng là ngôi sao trên sân. Sau này, khi đường ai nấy đi, họ vẫn coi nhau như bạn bè và tôn trọng nhau.

Sau nhiều năm, Hòa Minzy hạnh phúc bên người yêu mới. Nhưng Công Phượng vẫn im lặng. Năm 2019, Công Phượng bị đồn hẹn hò với sinh viên RMIT. Tuy nhiên, tin đồn không kéo dài được lâu. Ngày 3/6/2020, thông tin nam cầu thủ 9x kết hôn khiến dư luận bất ngờ. Điều bất ngờ hơn nữa là vợ tương lai của anh lại chính là Tô Ngọc Viễn Minh. Bằng thạc sĩ loại xuất sắc tại RMIT, cũng là cô gái được đồn thổi năm nào.

Vợ tương lai của Công Phượng xuất thân từ một gia đình giàu có. Hiện đang làm việc cho công ty gia đình. Tô Ngọc Viễn Minh từng cùng Công Phượng sang miền Tây và thậm chí còn gặp cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Sau một thời gian hẹn hò, cả hai quyết định về chung sống. Vì vậy, cuối cùng ngôi sao bóng đá cũng theo đồng đội của mình và lập gia đình.

Trên đây là tiểu sử và sự nghiệp Nguyễn Công Phượng mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ luôn ủng hộ Messi Việt Nam, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bài viết liên quan