Một Số Cách Tắm Cho Gà Chọi Sạch Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Để gà chọi luôn khỏe mạnh và sạch sẽ, bạn cần chú ý đến việc tắm cho chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tắm cho gà chọi đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tại sao gà chọi cần được tắm?

Theo Daga88, khác với gà nuôi lấy thịt, bạn cần hết sức chú ý đến việc tắm cho gà chọi. Điều này được thực hiện cho nhiều mục đích. Đầu tiên, nó giúp da gà luôn sạch sẽ. Tiếp theo, bộ lông của chúng sẽ luôn óng ả. Tắm cho gà chọi còn giúp tiêu diệt các sinh vật ký sinh trên cơ thể gà. Khi tắm thường xuyên, gà sẽ giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh và tăng tính hung dữ. Điều này cũng giúp gà hồi phục nhanh hơn sau khi bị thương khi chiến đấu.

Những cách tắm cho gà chọi chuẩn nhất

Phương pháp tắm khô

Tắm khô là phương pháp tắm cát cho gà. Hình thức này rất phổ biến trong chọi gà. Cách tắm này khá đơn giản. Bạn chỉ cần để gà vùi đầu vào cát. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tro sạch để lau khô nước tắm cho gà. Sau khoảng 15 phút, gà chọi sẽ giũ sạch bụi cát bám trên người. Mục đích của phương pháp tắm gà chọi này là giúp chúng loại bỏ các ký sinh trùng trên lông và da. Ví dụ như chấy, rận hoặc các loại bọ khác, v.v.

Phương pháp tắm nước

Ngoài tắm khô, tắm nước cũng là hình thức tắm đá gà được nhiều gà chọi ưa chuộng. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng trong mùa hè nóng bức. Tắm nước giúp gà hạ nhiệt nhanh chóng.

Kinh nghiệm tổng hợp của những người đã liên hệ nhà cái daga88 cho biết, nhiều người lầm tưởng rằng người nuôi gà sẽ nhúng trực tiếp gà vào nước để rửa sạch. Nhưng thực tế không phải vậy. Phương pháp này được thực hiện bằng cách phun sương ở nhiều vị trí trên cơ thể gà chọi. Người nông dân sẽ bắt đầu từ vùng đầu, cổ và nách. Sau đó nước sẽ được phun khắp cơ thể gà để làm sạch bụi bẩn. Cuối cùng, gà trống sẽ được phép di chuyển tự do quanh sân để phơi lông.

Lưu ý: Cách tắm gà chọi này chỉ nên áp dụng vào mùa hè hoặc những ngày nắng. Nếu tắm nước vào mùa đông gà sẽ dễ bị cảm lạnh và cảm lạnh.

Ngoài nước sạch, bạn cũng có thể rửa gà chọi bằng cồn. Rượu có khả năng khử trùng vết thương gây ra trong quá trình thi đấu. Phương pháp này cũng thích hợp thực hiện khi trời không có nắng. Khi tắm gà trống bằng cồn, bạn nên lau khô gà. Đừng để lông tự khô vì gà trống sẽ dễ bị cảm lạnh.

Phương pháp tắm cho gà chọi bằng nước trà

Các tay chọi gà thường tắm cho gà chọi bằng trà sau khi dùng bột nghệ. Sử dụng nghệ là kỹ thuật giúp gà chọi có làn da dày hơn, không có mỡ thừa, kỹ năng chiến đấu tốt hơn và ra đòn hung hãn hơn. Gà nghệ là hỗn hợp của nghệ, gừng, phèn chua, muối và rượu. Hỗn hợp này được cô đặc và bôi lên các bộ phận như đầu, cổ, cánh, đùi và thân gà. Mọi người nên tránh sử dụng nghệ vào mắt và bàn chân. Điều này sẽ khiến gà bị mất chân và yếu đi.

Thông thường, nước tắm trà sẽ có trà xanh nấu với ngải cứu. Sau đó, để nguội nước trước khi tắm cho gà chọi. Gà chọi sau khi trị bằng bột nghệ được đem phơi nắng 1 ngày. Sau đó sẽ rửa sạch lại bằng nước trà. Ngoài ra, những người chăn gà chuyên nghiệp thường dùng lá trà để massage trực tiếp lên cơ thể gà trống. Đây không chỉ là để làm sạch bột nghệ gà. Ngoài ra còn giúp máu gà lưu thông tốt, tránh các bệnh ngoài da như lác, nấm mốc.

Những lưu ý khi tắm gà chọi

Để tắm bằng trà, bạn nên bổ sung thêm vitamin C và vitamin B12 vào nước tắm. Tỷ lệ khuyến nghị là 500mg vitamin C: 1,2mg vitamin B2. Bạn không nên tắm gà chọi bằng trà thường xuyên. Điều này có thể phản tác dụng và làm cơ thể gà yếu đi.

Mỗi cách tắm chọi gà đều có những ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của việc này là giúp gà khỏe mạnh hơn. Tắm giúp gà có bộ lông óng mượt, giảm mùi hôi, có lớp da dày, đỏ đẹp và phòng ngừa một số bệnh liên quan đến ký sinh trùng. Ba cách tắm trên khá đơn giản. Bất kỳ người chăn nuôi gà nào cũng có thể làm điều đó tại nhà. Vì vậy, bạn nên tắm rửa gà chọi thường xuyên và định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chúng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những cách tắm cho gà chọi sạch và hiệu quả=. Đừng quên theo dõi những thông tin thú vị tiếp theo của chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan