Hướng Dẫn Cách Chơi Tiến Lên Miền Nam Cho Người Mới Bắt Đầu

Tiến Lên Miền Nam là một trong những cách chơi Tiến Lên, trò chơi này đã được nhiều người biết đến trong số các trò chơi bài của người Việt Nam. Khác với trò chơi Tiến Lên Miền Bắc, luật chơi của Tiến Lên Miền Nam rất cởi mở và đơn giản. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khiến Tiến Lên Miền Nam ngày càng được ưa chuộng trên khắp mọi miền đất nước. Vậy cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Luật chơi Tiến Lên Miền Nam

Độ lớn của lá bài

  • Trong trò chơi bài này, lá bài thấp nhất là 3 và 2 là lá bài mạnh nhất, theo thứ tự từ nhỏ đến lớn như sau: 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, J, Q, K, A, 2.
  • Nguồn tin từ 789club cho biết: Nếu là cùng một quân bài thì sức mạnh sẽ được tính theo chất, trong đó cơ lớn nhất, rồi đến chất rô, chuồn và thấp nhất sẽ là bích.

Hướng Dẫn Cách Chơi Tiến Lên Miền Bắc Chính Xác Nhất Từ Cao Thủ

Vòng chơi

  • Mục tiêu của mỗi người chơi là loại bỏ hết 13 lá bài trên tay trước người chơi khác.
  • Nếu là lượt chơi đầu tiên của mỗi vòng, người chơi sẽ chơi bất kỳ ván nào được luật cho phép.
  • Nếu một người chơi chơi một ván trước, người chơi tiếp theo phải chơi một ván cao hơn hoặc bỏ qua.
  • Người chơi bỏ lượt sẽ mất lượt chơi của mình trong phần còn lại của vòng chơi.
  • Nếu tất cả người chơi đều vượt qua, vòng chơi sẽ kết thúc và quyền chơi vòng tiếp theo sẽ được chuyển cho người chơi cuối cùng ở vòng trước.

Quy định nghiêm ngặt

  • 03 cặp bài liên tiếp sẽ thắng: 1 lá bài 2; hoặc 3 cặp bài liên tiếp có giá trị thấp hơn.
  • Có thể cắt 04 cặp bài liên tiếp: 2 lá 2; 3 hoặc 4 cặp bài liên tiếp có giá trị thấp hơn; tứ quý. Đặc biệt, người chơi có thể cắt 04 cặp bài liên tiếp bất kỳ lúc nào mà không cần phải đếm theo vòng.
  • Đối với lá bài thứ 2, trò chơi Tiến Lên Miền Nam người chơi đánh cuối cùng và không thể sắp xếp theo trình tự 2-3-4…
  • Thắng: Nếu ngay sau khi chia bài, người chơi có một trong các trường hợp sau: bài theo thứ tự từ 3 đến Át; 5 đôi liên tiếp; 2 tứ quý; 6 đôi và 4 bộ ba.

Các bộ bài có thể chơi trong Tiến Lên Miền Nam

  • Rác: Các lá bài riêng lẻ không thể kết hợp với các lá bài khác. Một lá bài rác chỉ có thể được sử dụng để đánh bại một lá bài rác khác nếu nó có giá trị cao hơn lá bài kia hoặc cùng giá trị với lá bài kia nhưng có “bộ” cao hơn.
  • Đôi: Hai lá bài có cùng giá trị. Một đôi thắng một đôi khác khi nó có giá trị cao hơn đôi kia, hoặc có cùng giá trị với đôi kia nhưng có “bộ” cao hơn.
  • Bộ ba (Triple): 3 lá bài có cùng giá trị. Một bộ ba sẽ thắng một bộ ba khác khi nó có giá trị cao hơn bộ ba khác.
  • Straight: 3 hoặc nhiều lá bài tạo thành một chuỗi số liên tiếp bất kể “bộ”. Một Straight thắng một Straight khác khi nó có giá trị cao hơn Straight kia, hoặc cùng giá trị với Straight kia nhưng “bộ” cao hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách đánh bài tiến lên - 1001 Cách Chơi

Bộ sưu tập đặc biệt ở Tiến Lên Miền Nam

  • Tứ quý: 4 lá bài có cùng giá trị. Một Tứ quý sẽ thắng một Tứ quý khác khi nó có giá trị cao hơn Tứ quý kia.
  • 3 Đôi: 6 lá bài tạo thành một chuỗi 3 đôi liên tiếp. Sau đó 3 Đôi có thể thắng 3 Đôi khác khi 3 Đôi này có giá trị cao hơn 3 Đôi kia, hoặc có cùng giá trị với 3 Đôi kia nhưng có “bộ bài” cao hơn. 3 Đôi cũng có thể thắng “lợn” của đối thủ.
  • 4 Đôi: 8 lá bài tạo thành một chuỗi 4 đôi liên tiếp. Phương pháp chiến thắng giống như 3 Đôi. 4 đôi đánh bại một cặp lợn được xếp chồng lên nhau.

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Tiến Lên Miền Nam

Để người chơi có thể hiểu rõ hơn các bước chơi Tiến Lên Miền Nam 52 lá, chúng tôi xin giới thiệu các bước dưới đây:

Bắt đầu trò chơi

Trò chơi này có tối đa 4 người chơi và tối thiểu 2 người chơi. Mỗi người chơi sẽ nhận được 13 lá bài.

Chơi trò chơi

Thông tin cập nhật từ 789 club chia sẻ: Đối với trò chơi bài tiến triển, mỗi ván chơi được chơi lần lượt bởi mỗi người tham gia và theo chiều kim đồng hồ. Quyền chơi lá bài đầu tiên là ngẫu nhiên với ván đầu tiên và từ ván tiếp theo, người chơi chiến thắng sẽ chơi trước. Người chơi đầu tiên có thể chơi bất kỳ lá bài nào, những người chơi tiếp theo sẽ lần lượt áp đảo người chơi bên trái của họ. Nhưng các lá bài của người chơi tiếp theo khi chơi cùng với các lá bài của người chơi trước phải có cùng một tổ hợp và lớn hơn các lá bài của người chơi trước để có khả năng áp đảo.

Cách chơi Tiến Lên Miền Nam khi trong cùng một lượt, khả năng lật bài diễn ra liên tục trong nhiều vòng, không dừng lại ở 1 vòng, những người chơi không lật bài được coi là đã mất lượt, và tiếp tục cho đến khi không còn ai lật bài ở lá bài cuối cùng và lượt chơi kết thúc, tiếp tục lật bài tiếp theo vì người chơi chỉ sở hữu lá bài mà không người chơi nào khác có thể lật bài. Tất cả người chơi cho đến khi có người hết bài.

Kết thúc trò chơi

Mặc dù mục tiêu của trò chơi là loại bỏ hết các lá bài trên tay nhưng thực tế khi chơi Tiến Lên Miền Nam 52 lá còn có một số quy tắc chiến thắng khác, đó là thắng trắng.

Trên đây chúng tôi hướng dẫn các bạn cách chơi bài Tiến Lên Miền Nam cho người mới chơi. Có thể thấy Tiến Lên Miền Nam có luật chơi miễn phí và rất thoải mái. Chúc các bạn chơi vui vẻ!

Bài viết liên quan