Hướng Dẫn Cách Make Up Hàn Quốc Nhẹ Nhàng, Nữ Tính

Trang điểm Hàn Quốc là phong cách trang điểm được phụ nữ Việt yêu thích. Mang đến cho phái đẹp vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại, dịu dàng và nữ tính. Hoàn hảo cho hình dáng, khuôn mặt và làn da của phụ nữ chúng ta. Hãy theo dõi bài viết tiếp theo cùng chúng tôi để tìm hiểu thêm về phong cách trang điểm trong suốt dễ thương này nhé!

Đặc điểm phong cách make up Hàn Quốc

Trang điểm Hàn Quốc còn được gọi là phong cách trang điểm Hàn Quốc tự nhiên và nhẹ nhàng. Kiểu trang điểm này tuy du nhập vào nước ta đã lâu nhưng nó vẫn chiếm một vị trí nhất định trong làng làm đẹp.

Phong cách trang điểm này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài vô cùng tự nhiên. Cách trang điểm không giống bất kỳ kiểu trang điểm nào, mang lại vẻ đẹp mềm mại, nữ tính. Phong cách trang điểm này rất đơn giản và quá trình này chỉ cần một vài bước cơ bản. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng bằng cách không sử dụng quá nhiều sản phẩm và quy trình trang điểm

Ngay cả những người không biết cách trang điểm cũng có thể thực hiện dễ dàng. Ưu điểm lớn nhất là kiểu trang điểm này rất dễ áp dụng hàng ngày. Các bạn gái có thể làm đẹp cho mình khi đi học, đi làm hay thậm chí là dạo phố.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Và tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều học viện, trường dạy trang điểm Hàn Quốc cũng như các cơ sở giáo dục trang điểm Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo để học nếu thích tông trang điểm Hàn Quốc nhé.

Các phong cách make up Hàn Quốc phổ biến

Đôi môi căng mọng

Phong cách trang điểm Hàn Quốc đã đưa độ bóng trở lại thời hoàng kim với đôi môi căng mọng, mịn màng và quyến rũ. Kiểu trang điểm môi này là sự kết hợp giữa phong cách Mỹ và châu Á, trong đó người châu Á thích môi sáng hơn, người châu Âu thích môi dày và đầy đặn hơn.

Để tạo hiệu ứng “sương sớm”, bạn cần kẻ viền môi và tô thật nhiều. Tiếp theo, hãy chọn son có màu thay vì son lì và đừng quên thoa một lớp son bóng.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Má hồng say rượu

Khác với các quy tắc trang điểm thông thường, các cô gái Hàn Quốc thường có xu hướng đánh má hồng đủ mạnh để che gần 2/3 khuôn mặt và tán đều khắp sống mũi.

Phấn má hồng được các cô gái Hàn sử dụng có xu hướng đỏ hồng nên bạn có thể sử dụng tông đỏ trong cách trang điểm Hàn Quốc để giúp khuôn mặt ửng hồng như một quả đào tươi. Tất cả đều hướng tới vẻ đẹp trẻ trung, pha chút nét lai tạp và đậm chất phương Tây.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Vẽ bọng mắt

Trước đây, túi dưới mắt thường được coi là dấu hiệu của tuổi tác và thường được phụ nữ giấu đi khi trang điểm, nhưng ngày nay, túi dưới mắt đã trở thành xu hướng được ưa chuộng. Chúng làm cho đôi mắt của bạn trông to và tự nhiên hơn và khuôn mặt của bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Lông mi giả làm từ sợi tự nhiên

Nếu bạn sử dụng mi giả Hàn Quốc sẽ khó phân biệt được mi thật và mi giả. Không cần phải gắn trực tiếp lông mi giả đã làm sẵn mà bạn sẽ sử dụng từng sợi mi giả gắn vào lông mi. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to và tự nhiên hơn. Lông mi cong vừa nhẹ vừa mỏng đã giúp nhiều người đẹp Hàn Quốc che giấu được đôi mắt có một không hai của mình.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Da sáng bóng

Làn da căng mọng và ánh kim vẫn là xu hướng trang điểm Hàn Quốc năm 2022 dành cho phái đẹp. Người Hàn Quốc quan niệm, làn da đẹp không chỉ trắng sáng mà còn phải mịn màng, căng bóng. Vì vậy, dễ hiểu rằng “gương dưới” được ưa chuộng, mở ra một hướng đi mới cho phong cách trang điểm Hàn Quốc.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Các bước để có một kiểu trang điểm Hàn Quốc hợp thời trang

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Tông màu trang điểm Hàn Quốc quan trọng nhất của phong cách trang điểm Hàn Quốc là tự nhiên. Vì thế bạn phải hết sức cẩn thận với làn da của mình. Bằng cách này, làn da mới sẽ có ít khuyết điểm hơn và việc trang điểm theo phong cách này sẽ dễ dàng hơn.

Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch da mặt. Sau đó, khi thực hiện quy trình chăm sóc da ban ngày, bạn cần dưỡng ẩm nhiều nhất. Trang điểm kiểu Hàn “tôn sùng” làn da mịn màng, căng bóng nên bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Các phương pháp dưỡng ẩm phổ biến nhất bao gồm đắp mặt nạ, serum hoặc kem dưỡng ẩm cho da.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Muốn có làn da chuẩn Hàn, bạn không nên quên kem dưỡng ẩm, dưỡng ẩm trước khi trang điểm để lớp trang điểm hòa quyện với da tốt hơn, hiệu quả trang điểm được lâu trôi và giảm nguy cơ nấm mốc trên da.

Bước 2: Sử dụng kem lót

Primer thường bị nhiều người “bỏ qua” vì chưa hiểu hết tác dụng của nó. Loại kem này rất nhẹ, thấm nhanh vào da và cung cấp nguồn hydrat hóa dồi dào.

Bạn chỉ cần dùng một lượng kem rất nhỏ, phết lên một vài vị trí trên mặt và xoa đều cho đến khi kem không còn dính nữa.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Bước 3: Thoa một lớp kem nền mỏng

Người Hàn yêu thích làn da trắng sáng nên hãy chọn những sản phẩm có nền hơi trắng. Và hãy sử dụng lớp nền nhẹ thay vì lớp nền dày.

Những sản phẩm này có kết cấu lỏng và chỉ tạo ra một lớp kem nền rất mỏng trên mặt. Khi sử dụng lấy một lượng vừa đủ và thoa đều lên mặt. Hãy thoải mái sử dụng tay hoặc miếng bọt biển tùy thích. Đừng thoa một lớp quá dày vì điều này sẽ làm hỏng kết cấu của kem nền và khiến khuôn mặt bạn trông giả tạo.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Nếu bạn không thích kem nền hoặc kem BB, bạn có thể cân nhắc phấn nước vì nó mịn, nhẹ, thiết thực và dễ sử dụng.

Bước 4: Kem che khuyết điểm

Dùng thêm kem che khuyết điểm cho các vùng mụn, nám, tàn nhang,… Nếu bạn có túi dưới mắt hoặc quầng thâm thì cũng nên che phủ bằng kem. Dùng cọ nhỏ để thoa kem che khuyết điểm lên các góc nhỏ trên khuôn mặt.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Bước 5: Phấn phủ

Phấn đóng vai trò như một “lớp khóa”, bảo vệ tối đa cho lớp nền, kem che khuyết điểm và lớp nền. Ngoài ra, phấn còn có thể kiểm soát dầu, giảm tiết mồ hôi và giúp lớp trang điểm không bị trôi.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Cách sử dụng phấn rất đơn giản, dùng cọ tròn, trộn đều rồi thoa lên má, trán và vùng da dưới cổ.

Bước 6: Tạo khối nhẹ nhàng

Hầu hết phong cách trang điểm Hàn Quốc đều chú trọng màu sáng hơn là màu tối, nhấn mạnh hơn là làm nổi bật các góc trên khuôn mặt. Phấn highlight có thể sử dụng ở 4 vị trí: sống mũi, khóe mắt, trán và cằm.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Bước 7: Vẽ lông mày ngang

Lông mày ngang là nét đặc trưng nhất của phong cách trang điểm Hàn Quốc. Dùng chì kẻ mày màu nâu vẽ nhẹ hai đường thẳng song song cho lông mày. Lông mày sẽ có hình tam giác nhọn, không quá mỏng cũng không quá nhọn.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Sau đó dùng chì kẻ mày màu nâu tô theo khuôn vừa vẽ. Màu nhạt hơn ở trên và đậm hơn về phía cuối. Cuối cùng, chuốt mascara lông mày sau khi vẽ để lông mày trông tự nhiên hơn.

Bước 8: Trang điểm mắt

Phấn mắt Hàn Quốc ưa chuộng những tông màu sáng như hồng cam, đỏ cam, màu kem… Rất nhiều mẹo “trẻ hóa” đôi mắt và hướng đến vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung.

Bạn nên đánh màu sáng cho toàn bộ phần mắt trên và ⅔ phần mắt dưới. Nếu muốn, bạn có thể thoa một chút phấn mắt đậm cùng màu ở phần đuôi mắt. Nhưng hãy nhớ chỉ thoa bột một cách tiết kiệm.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Sử dụng bút kẻ mắt màu nâu hoặc nâu sẫm. Vẽ một đường mỏng ở gốc mi trên, kéo dài phần đuôi một chút để trông cân đối hơn. Cuối cùng, uốn cong mi và chuốt mascara tự nhiên. Không sử dụng lông mi giả dày mà hãy sử dụng lông mi giả dạng sợi vì các sắc thái trang điểm kiểu Hàn Quốc tập trung vào toàn bộ diện mạo chứ không chỉ đôi mắt.

Bước 9: Đánh má hồng

Tùy theo sở thích mà sử dụng má hồng màu hồng hoặc màu cam. Thực hiện theo màu phấn mắt bạn đã chọn. Nếu bạn trang điểm kiểu Hàn Quốc tông màu cam, hãy sử dụng phấn má hồng màu cam và ngược lại với kiểu trang điểm Hàn Quốc tông màu hồng. Dùng phấn má hồng dạng kem, loại má hồng không nhũ để tạo màu má hồng nhẹ nhàng, tự nhiên nhất cho mẹ.

Chải má theo hình tròn hoặc theo một góc từ giữa đến tai.

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Bước 10: Thoa son môi

Cuối cùng, hãy chọn màu son dịu nhẹ cho môi. Sử dụng những màu sáng như hồng đào, cam đào, đỏ hồng… Chỉ cần trộn hai màu son cùng tông: chúng đậm dần bên trong môi và nhạt dần khi nhạt dần ra ngoài.

Và hơn hết, hãy thử dùng son bóng và son tint để có đôi môi căng mọng theo xu hướng trang điểm Hàn Quốc nhé!

Tổng Hợp Những Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Chưa Hết Hot

Trang điểm kiểu Hàn Quốc tuy không mang lại vẻ ngoài sắc sảo hay quyến rũ nhưng lại mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại và vô cùng nữ tính. Nếu bạn thích phong cách dễ thương và đơn giản thì kiểu trang điểm này là dành cho bạn.

Bài viết liên quan