Tìm Hiểu Thương Hiệu Khách Sạn The Ritz Carlton Của Mỹ

The Ritz Carlton là thương hiệu quản lý khách sạn toàn cầu đầu tiên của tập đoàn Marriott International của Mỹ.

Với hơn 100 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển, The Ritz Carlton vận hành và quản lý hơn 108 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 30 quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ, The Ritz–Carlton có 10 khách sạn lớn ở Florida và 7 khách sạn ở California.

Vượt trên tiêu chuẩn ngành khách sạn cũng như kỳ vọng của du khách, thương hiệu khách sạn Ritz-Carlton giữ vững vị thế trên thị trường và là lựa chọn hàng đầu về nơi ở của giới quý tộc, thượng lưu, tỷ phú, tổng thống… Hãy cùng tìm hiểu thêm về thương hiệu khách sạn này và các dự án của Ritz Carlton tại thị trường Việt Nam nhé!

Ý NGHĨA TÊN GỌI, LOGO THE RITZ CARLTON

Logo của Ritz Carlton là sự kết hợp của hai hình ảnh là con sư tử và chiếc vương miện.

  • Vương miện tượng trưng cho hoàng gia cao quý.
  • Sư tử đại diện cho quyền lực và sự giàu có.

Sự kết hợp của hai hình ảnh tạo nên sự sang trọng và tinh tế của Ritz–Carlton.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA RITZ CARLTON

Lịch sử của thương hiệu Ritz-Carlton

Lịch sử của thương hiệu Ritz-Carlton bắt đầu với chủ khách sạn Thụy Sĩ César Ritz, người đã mở một nhà hàng có tên “Ritz-Carlton” trên tàu Hamburg-America Line SS Amerika vào năm 1905 và ngừng hoạt động vào năm 1905 vào năm 1914 khi Chiến tranh thế giới bùng nổ TÔI.

Ông Albert Keller đã mua và nhượng quyền thương mại, thành lập Công ty Đầu tư Ritz-Carlton và mở khách sạn đầu tiên ở Hoa Kỳ tại New York vào năm 1911. Cho đến đầu những năm 1920, một chuỗi 15 khách sạn đã mang thương hiệu này. tháp ra đời ở nhiều nước trên thế giới.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Năm 1929, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và suy thoái kinh tế lúc bấy giờ dẫn đến sự sụp đổ của chuỗi khách sạn. Một số khách sạn đóng cửa, một số khác được chuyển đổi thành tòa nhà văn phòng chỉ sau vài năm hoạt động hoặc bị bán đi, chỉ còn lại các khách sạn ở Boston. Tháng 10 năm 1964, Blakeley, Paul Hellmuth và Charles Spaulding đàm phán mua lại khách sạn Ritz Carlton Boston với giá 5,8 triệu đô la.

Sau nhiều sự kiện, vào tháng 2 năm 1998, Ritz Carlton Boston đã được Blackstone mua trong cuộc đấu giá với giá 75 triệu USD. Một tháng sau, Blackstone được bán cho Marriott International với giá 100 triệu USD. Rõ ràng, cùng năm đó, Marriott International đã mua lại toàn bộ thương hiệu The Ritz-Carlton Hotel Co trên toàn thế giới từ Johnson với giá 290 triệu USD .

Quá trình phát triển

  • 1999: The Ritz Carlton mua lại The St. Moritz ở New York, thiết lập lại sự hiện diện của thương hiệu kể từ khi tòa nhà bị phá hủy vào năm 1951.
  • 7/1/2007 : Khai trương khách sạn Ritz-Carlton tại Moscow – Khách sạn Ritz-Carlton đầu tiên tại Nga. Giá cho thuê là 13.715 USD/đêm , thuộc top 13/15 khách sạn suite đắt nhất thế giới thời điểm đó theo bình chọn của CNN năm 2012.
  • Tháng 8 năm 2008: Ritz-Carlton Fort Lauderdale (Giải thưởng Năm viên kim cương AAA) khai trương với tên gọi St. Regis
  • Tháng 10 năm 2009: The Ritz Carlton Charlotte khai trương – Khách sạn Ritz-Carlton đầu tiên đạt chứng nhận LEED Gold.
  • Tháng 2 năm 2010: Ritz-Carlton và JW Marriott tại LA Live khai trương và chia sẻ tòa nhà chọc trời đầu tiên được xây dựng vào đầu những năm 1990 ở trung tâm thành phố Los Angeles. Ritz-Carlton Los Angeles nhận chứng chỉ LEED Silver
  • Ngày 29 tháng 3 năm 2011: Khai trương khách sạn cao nhất thế giới trên tầng 102 đến 118 của Trung tâm Thương mại Quốc tế ở Tsim Sha Tsui trên bán đảo Cửu Long, Hồng Kông mang tên The Ritz-Carlton Hong Kong.
  • Từ 2012 → 2014: The Ritz Carlton Shanghai được bình chọn là “Khách sạn tốt nhất Châu Á”. Ritz-Carlton hoạt động từ một số tòa nhà ở Hoa Kỳ với tên gọi The Ritz Carlton Destination Club, bao gồm Aspen Highlands và Vail ở Colorado, St. Thomas ở Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, San Francisco và Jupiter ở Florida.
  • Ngày 31 tháng 10 năm 2013: Căn hộ đầu tiên ở Ấn Độ khai trương với tên gọi The Ritz Carlton Bangalore.
  • Ngày 4 tháng 11 năm 2013: Khai trương tại Almaty khách sạn Kazakhstan Ritz-Carlton gồm 145 phòng nằm trên tầng cao nhất của tòa tháp Sentai cao nhất Trung Á.
  • Tháng 1 năm 2014: Khai trương khách sạn ở Herzliya, Israel với nhà hàng và spa kosher đầu tiên Oberoi Realty và Ritz-Carlton cũng đã công bố việc xây dựng một khách sạn ở Mumbai vào năm 2016.
  • 2015: Một khách sạn giống như cung điện vàng mang tên The Ritz – Carlton Macau khai trương tại Galaxy Macau.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Thương hiệu khách sạn là đỉnh cao của sự sang trọng và giá cả đắt đỏ. Ví dụ điển hình, nếu chọn sống tại khách sạn Ritz Carlton ngay trung tâm Singapore, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 23.800 đô la Singapore (tương đương 550 triệu đồng ). Một căn hộ tại đây cũng có giá 9,4-23,5 triệu đô la Singapore và giá thuê là 18.500 đô la Singapore mỗi tháng (khoảng 425 triệu đồng ).

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Singapore và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp mà còn có thể đặt xe trực tiếp tại sảnh nơi căn hộ của bạn tọa lạc nếu muốn,…

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

THÀNH TỰU – CÁC DỰ ÁN THƯƠNG HIỆU RITZ – CARLTON

The Ritz Carlton là thương hiệu nổi tiếng trong ngành khách sạn sang trọng – với tiêu chuẩn cao và dịch vụ đẳng cấp thế giới. Thương hiệu này hiện có 108 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô lên đến 29.158 phòng . Ngoài ra còn có 46 khách sạn với 8.755 phòng đang được phát triển.

Các khách sạn Ritz-Carlton luôn mang đến cho chủ sở hữu những trải nghiệm tốt nhất cho khách lưu trú và đây cũng chính là lý do thương hiệu này liên tục nhận được những giải thưởng danh giá trong ngành du lịch. Đây cũng là công ty duy nhất cho đến nay đã giành được hai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Malcolm Baldrige (1992 và 1999).

Ngoài lĩnh vực quản lý khách sạn, thương hiệu khách sạn này còn vận hành chuỗi “siêu căn hộ” tọa lạc tại những vị trí kim cương tại các thành phố lớn với nội thất sang trọng, hệ thống dịch vụ tiện ích cao cấp nhất của thương hiệu khách sạn Ritz – Carlton Residences.

Tại Đông Nam Á có 3 dự án do The Ritz Carlton Residences quản lý :

The Ritz – Khu dân cư Carlton Kuala Lumpur

Tọa lạc tại thủ đô của Malaysia, chỉ cách Tháp đôi Petronas 5 phút, nơi nghỉ này có kết nối dễ dàng tới các khu kinh doanh, mua sắm, giải trí và lịch sử chính của thành phố.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Cư dân sẽ được tận hưởng những tiện ích đặc biệt như Sky Lobby với khu vườn ngoài trời và hồ bơi, trung tâm thể dục thẩm mỹ và các phòng trị liệu spa. Về thiết kế, mỗi căn hộ đều có thang máy riêng, cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, đồ đạc và phụ kiện được thiết kế riêng với cách bố trí tối đa hóa không gian và tầm nhìn.

The Ritz – Khu dân cư Carlton Singapore

Dự án cách trung tâm thương mại Orchid Mall khoảng 5 phút đi bộ, với quy mô 56 căn biệt thự cao cấp và 2 căn hộ Penthouse sang trọng. Với giá bán xấp xỉ 22 triệu USD , mỗi căn hộ được trang bị: Hệ thống nhà thông minh Lutron, bể bơi phong cách resort, vườn mê cung, vườn nướng ngoài trời, phòng gym dưới nước, bể bơi nước nóng, phòng xông ướt….

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

The Ritz – Khu dân cư Carlton Bangkok, Thái Lan

Ra mắt vào năm 2019 với thiết kế độc đáo tọa lạc tại Sathorn Mall Bangkok. Giá căn hộ lúc đó vào khoảng 42 triệu THB (khoảng 31,5 tỷ đồng) . Chuỗi dịch vụ tiện ích cao cấp nội khu và ngoại khu sẽ khiến chủ nhân choáng ngợp như: phòng khách, minibar, phòng chiếu phim, phòng bi-a, bể bơi, jacuzzi tại tầng 7,… Đặc biệt tại tầng 15 còn có các tiện ích khác: thư viện, quầy bar, phòng họp, độc quyền sử dụng vé King Power, Pullman, vé xem Ngoại hạng Anh tại SVĐ King Power,..

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

DỰ ÁN RITZ-CARLTON VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

The Ritz Carlton chuẩn bị xuất hiện tại thị trường Việt Nam với những siêu phẩm sau:

The Grand, Hà Nội

Tổ hợp dự án căn hộ cao cấp Grand Hà Nội (Masterise Hàng Bài) do Masterise Homes làm chủ đầu tư được đánh giá là một kiệt tác nghệ thuật giữa lòng Hà Nội.

Đây là dự án Branded Residence được quản lý và vận hành bởi The Ritz-Carlton và dành cho những nhà tài phiệt bậc nhất miền Bắc hiện nay. Vừa lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, vừa kết hợp với phong cách kiến trúc Pháp cổ, dự án sở hữu quỹ đất hiếm hoi cuối cùng tại thủ đô tại 22-24 Hàng Bài, ngã 4 Hàng Bài – Hai Bà Trưng với 2 mặt tiền rộng và chỉ cách Hoàn Kiếm 100m Cách hồ 100m, ra Tràng Tiền Plaza 10m.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Dự án hiện đang trong quá trình xây dựng, rổ hàng mở bán tại Việt Nam vào ngày 31/10 gần như đã kín. Giá bán dao động từ 25.000 USD/m2 đến 30.000 USD/m2. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào năm 2023.

Một Miền Trung, Sài Gòn

One Central Saigon cũng là dự án căn hộ cao cấp do Masterise Homes đầu tư và có tầm cỡ bậc nhất tại trung tâm TP.HCM nhờ vị trí độc tôn – mặt tiền chợ Bến Thành, mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão – Quận 1. The Ritz Carlton Residences Saigon dự kiến bao gồm 214 căn hộ siêu sang sở hữu lâu dài cùng officetel, shophouse và khách sạn 6 sao.

Tất tần tật về thương hiệu khách sạn Mỹ The Ritz Carlton

Trước đó, quỹ đất này đã được Tập đoàn Bitexco mua lại để phát triển dự án The Spirit of Saigon. Tuy nhiên, sau đó đã được “ông lớn” Masterise Homes mua lại, hợp tác với Newtecons để xây dựng và lựa chọn The Ritz Carlton hàng đầu thế giới để quản lý và vận hành. Dự án hiện đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Giá bán dao động từ 25.000 USD/m2 đến 300.000 USD/m2 .

The Ritz – Carlton Phú Quốc Resort & Spa (tạm)

Tập đoàn Sun Group vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về việc hợp tác với thương hiệu khách sạn Ritz Carlton để ra mắt khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam.

Thông tin chính thức về dự án này luôn được cập nhật.

Chính di sản – bề dày của thương hiệu, sự công nhận và tôn trọng toàn cầu đối với dịch vụ và đẳng cấp đã làm nên thương hiệu The Ritz Carlton trở thành một huyền thoại ngoại hạng với giá trị vượt thời gian đánh mất mọi ranh giới.

Sự gia nhập của một thương hiệu lớn và uy tín thế giới như The Ritz Carlton đã cho thấy tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam và số lượng người giàu có, có thể và muốn sở hữu bất động sản hạng sang trị giá lên đến “triệu đô” ngày càng nhiều. và kết thúc.

Bài viết về thương hiệu khách sạn The Ritz Carlton by Smartland hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan